Tìm kiếm
Latest topics
Thống kê lượt truy cập
Công văn số 02/THCS về công tác Phòng chống Ma túy
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Công văn số 02/THCS về công tác Phòng chống Ma túy
Download tai đây: [You must be registered and logged in to see this link.]
PHÒNG GD&ĐT THẠNH PHÚ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG
THCS TT THẠNH PHÚ Độc
lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: 02/BC-THCS Thạnh Phú, ngày 11 tháng 01 năm 2010
BÁO CÁO
KẾT QUẢ THÔNG TƯ 31/2009/TT-BGDĐT
Về công tác phòng, chống tệ nạn ma tuý tại
các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân
Thực hiện Công văn số 266/CV-PGD&ĐT ngày 21
tháng 12 năm 2009 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai
Thông tư 31/2009/TT-BGDĐT ngày 23 tháng 10 năm 2009 của Bộ Giáo dục và
Đào tạo ban hành quy định về công tác phòng, chống tệ nạn ma túy
tại cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Trường THCS thị
trấn Thạnh Phú xin báo cáo các nội dung đã thực hiện như sau:
I. Công
tác giáo dục, tuyên truyền:
1. Nội dung:
- Tuyên truyền sâu rộng trong từng đối tượng CB-GV, học sinh trong
nhà trường, phụ huynh học sinh và những thành phần có liên quan về các
khái niệm cơ bản về ma tuý, tình hình phát triển, lây lan và tác hại của tệ nạn
ma tuý để trong từng cá nhân có lối
sống lành mạnh, kỹ năng ứng xử và hành động kiên quyết không tham gia tệ nạn ma
tuý, tạo ý thức và trách nhiệm của người học và cán bộ, nhà giáo trong việc phát hiện, đấu tranh chống
tệ nạn ma tuý, ngăn chặn tệ nạn ma tuý xâm nhập vào nhà trường, gia đình và xã
hội, từ đó tạo được ý thức tự
giác khai báo về tình trạng sử dụng và nghiện ma tuý và các gương điển hình nỗ
lực, quyết tâm từ bỏ ma tuý.
- Đối với đơn vị nắm rõ các văn bản quy phạm
pháp luật về phòng, chống tệ nạn ma tuý, xử lý hành vi có liên quan đến tệ nạn
ma tuý và các quy định khác có liên quan để có
biện pháp phòng ngừa và xử lý những hành vi vi phạm về phòng
chống tệ nạn ma tuý đối với CB-GV và học sinh
trong đơn vị nhà trường.
2. Biện pháp:
a) Giáo dục, tuyên truyền
thông qua chương trình chính khoá: thực
hiện tích hợp nội dung giáo dục, tuyên truyền về phòng, chống tệ nạn ma tuý
trong một số môn học chính khoá (GDCD,
Sinh…) theo chương trình quy định.
b) Giáo dục, tuyên truyền
thông qua hoạt động ngoại khoá:
- Thực hiện trong chương
trình giáo dục ngoài giờ lên lớp.
- Tổ chức giáo dục, tuyên
truyền thông qua hoạt động của Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên
Tiền phong Hồ Chí Minh;
- Các hình thức giáo dục,
tuyên truyền khác.
c) Lồng ghép trong việc tổ
chức thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành Giáo dục và của
địa phương.
II. Công tác quản lý:
1. Xây dựng và tổ chức thực
hiện kế hoạch công tác phòng, chống tệ nạn ma tuý theo từng năm học, từng giai
đoạn.
2. Ban hành các quy định cụ
thể của nhà trường về phòng, chống tệ nạn ma tuý phù hợp với các quy định của
pháp luật. Đưa nội dung quy định về phòng, chống tệ nạn ma tuý vào tiêu chí
đánh giá thi đua, đánh giá hạnh kiểm, rèn luyện của cán bộ giáo viên và học sinh.
3. Tổ chức khám sức khoẻ khi
nhập học, khám sức khoẻ định kỳ cho học sinh;
kiểm tra, xét nghiệm sử dụng ma tuý ngẫu nhiên và xét nghiệm đột xuất khi cần
thiết đối với các trường hợp học sinh có
biểu hiện nghi vấn sử dụng trái phép chất ma tuý.
4. Tổ chức cho học sinh ký cam kết không liên quan đến tệ nạn ma tuý, có xác nhận phối
hợp quản lý của gia đình học sinh theo từng
năm học.
5. Tổ chức tiếp nhận, xử lý
các thông tin có liên quan đến công tác phòng, chống tệ nạn ma tuý của đơn vị từ phía học sinh,
cán bộ, nhà giáo và nhân dân.
6. Lập hồ sơ theo dõi các
trường hợp có liên quan đến tệ nạn ma tuý nếu có;
phân công các tổ chức, cá nhân theo dõi, giúp đỡ học
sinh có biểu hiện nghi vấn liên quan đến tệ nạn ma túy để có hình thức
phối hợp xử lý kịp thời nếu có.
7. Xây dựng môi trường giáo
dục lành mạnh, tạo điều kiện để học sinh và
cán bộ, nhà giáo tham gia thường xuyên các hoạt động văn hoá, thể thao nhằm
nâng cao đời sống tinh thần, tránh xa tệ nạn ma tuý.
8. Định kỳ tổ chức kiểm tra,
có hình thức biểu dương, khen thưởng kịp thời tập thể, cá nhân có thành tích và
xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác phòng, chống tệ nạn ma tuý.
III. Công
tác phối hợp:
1. Nhà trường chủ động phối
hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là phụ huynh học sinh trong công tác giáo dục, quản lý học sinh, phòng, chống tệ nạn ma tuý.
2. Nhà trường phối hợp với
lực lượng công an và các cơ quan chức năng của địa phương kiểm tra theo định kỳ
hoặc đột xuất nơi có biểu hiện phức tạp liên quan đến ma tuý, tệ nạn xã hội ở
khu vực xung quanh trường học, khu vực có đông học
sinh tụ tập sinh hoạt nếu có.
3. Nhà trường phối hợp với cơ
quan y tế, chính quyền địa phương tổ chức xét nghiệm định kỳ hoặc đột xuất khi
cần thiết để phát hiện người học, cán bộ, nhà giáo sử dụng trái phép chất ma
tuý.
IV.
Kiến nghị:
Các ban ngành, chính quyền địa phương, các lực lượng chuyên môn tiếp tục hỗ trợ
nhà trường trong công tác phòng, chống ma tuý, trong nhà trường. Tiếp tục tổ
chức tập huấn cho đội ngũ cốt cán của nhà trường để cán bộ giáo
viên trong nhà trường từng lúc nắm bắt kịp thời sự chỉ đạo của cấp
trên và có biên pháp phòng, chống tệ nạn ma túy tại đơn vị có hiệu
quả.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD&ĐT,
- UBND thị trấn,
- Công An thị trấn, (để phối
hợp)
- Lưu VP. Đã ký
Nguyễn Quốc Nam
PHÒNG GD&ĐT THẠNH PHÚ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG
THCS TT THẠNH PHÚ Độc
lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: 02/BC-THCS Thạnh Phú, ngày 11 tháng 01 năm 2010
BÁO CÁO
KẾT QUẢ THÔNG TƯ 31/2009/TT-BGDĐT
Về công tác phòng, chống tệ nạn ma tuý tại
các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân
Thực hiện Công văn số 266/CV-PGD&ĐT ngày 21
tháng 12 năm 2009 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai
Thông tư 31/2009/TT-BGDĐT ngày 23 tháng 10 năm 2009 của Bộ Giáo dục và
Đào tạo ban hành quy định về công tác phòng, chống tệ nạn ma túy
tại cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Trường THCS thị
trấn Thạnh Phú xin báo cáo các nội dung đã thực hiện như sau:
I. Công
tác giáo dục, tuyên truyền:
1. Nội dung:
- Tuyên truyền sâu rộng trong từng đối tượng CB-GV, học sinh trong
nhà trường, phụ huynh học sinh và những thành phần có liên quan về các
khái niệm cơ bản về ma tuý, tình hình phát triển, lây lan và tác hại của tệ nạn
ma tuý để trong từng cá nhân có lối
sống lành mạnh, kỹ năng ứng xử và hành động kiên quyết không tham gia tệ nạn ma
tuý, tạo ý thức và trách nhiệm của người học và cán bộ, nhà giáo trong việc phát hiện, đấu tranh chống
tệ nạn ma tuý, ngăn chặn tệ nạn ma tuý xâm nhập vào nhà trường, gia đình và xã
hội, từ đó tạo được ý thức tự
giác khai báo về tình trạng sử dụng và nghiện ma tuý và các gương điển hình nỗ
lực, quyết tâm từ bỏ ma tuý.
- Đối với đơn vị nắm rõ các văn bản quy phạm
pháp luật về phòng, chống tệ nạn ma tuý, xử lý hành vi có liên quan đến tệ nạn
ma tuý và các quy định khác có liên quan để có
biện pháp phòng ngừa và xử lý những hành vi vi phạm về phòng
chống tệ nạn ma tuý đối với CB-GV và học sinh
trong đơn vị nhà trường.
2. Biện pháp:
a) Giáo dục, tuyên truyền
thông qua chương trình chính khoá: thực
hiện tích hợp nội dung giáo dục, tuyên truyền về phòng, chống tệ nạn ma tuý
trong một số môn học chính khoá (GDCD,
Sinh…) theo chương trình quy định.
b) Giáo dục, tuyên truyền
thông qua hoạt động ngoại khoá:
- Thực hiện trong chương
trình giáo dục ngoài giờ lên lớp.
- Tổ chức giáo dục, tuyên
truyền thông qua hoạt động của Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên
Tiền phong Hồ Chí Minh;
- Các hình thức giáo dục,
tuyên truyền khác.
c) Lồng ghép trong việc tổ
chức thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành Giáo dục và của
địa phương.
II. Công tác quản lý:
1. Xây dựng và tổ chức thực
hiện kế hoạch công tác phòng, chống tệ nạn ma tuý theo từng năm học, từng giai
đoạn.
2. Ban hành các quy định cụ
thể của nhà trường về phòng, chống tệ nạn ma tuý phù hợp với các quy định của
pháp luật. Đưa nội dung quy định về phòng, chống tệ nạn ma tuý vào tiêu chí
đánh giá thi đua, đánh giá hạnh kiểm, rèn luyện của cán bộ giáo viên và học sinh.
3. Tổ chức khám sức khoẻ khi
nhập học, khám sức khoẻ định kỳ cho học sinh;
kiểm tra, xét nghiệm sử dụng ma tuý ngẫu nhiên và xét nghiệm đột xuất khi cần
thiết đối với các trường hợp học sinh có
biểu hiện nghi vấn sử dụng trái phép chất ma tuý.
4. Tổ chức cho học sinh ký cam kết không liên quan đến tệ nạn ma tuý, có xác nhận phối
hợp quản lý của gia đình học sinh theo từng
năm học.
5. Tổ chức tiếp nhận, xử lý
các thông tin có liên quan đến công tác phòng, chống tệ nạn ma tuý của đơn vị từ phía học sinh,
cán bộ, nhà giáo và nhân dân.
6. Lập hồ sơ theo dõi các
trường hợp có liên quan đến tệ nạn ma tuý nếu có;
phân công các tổ chức, cá nhân theo dõi, giúp đỡ học
sinh có biểu hiện nghi vấn liên quan đến tệ nạn ma túy để có hình thức
phối hợp xử lý kịp thời nếu có.
7. Xây dựng môi trường giáo
dục lành mạnh, tạo điều kiện để học sinh và
cán bộ, nhà giáo tham gia thường xuyên các hoạt động văn hoá, thể thao nhằm
nâng cao đời sống tinh thần, tránh xa tệ nạn ma tuý.
8. Định kỳ tổ chức kiểm tra,
có hình thức biểu dương, khen thưởng kịp thời tập thể, cá nhân có thành tích và
xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác phòng, chống tệ nạn ma tuý.
III. Công
tác phối hợp:
1. Nhà trường chủ động phối
hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là phụ huynh học sinh trong công tác giáo dục, quản lý học sinh, phòng, chống tệ nạn ma tuý.
2. Nhà trường phối hợp với
lực lượng công an và các cơ quan chức năng của địa phương kiểm tra theo định kỳ
hoặc đột xuất nơi có biểu hiện phức tạp liên quan đến ma tuý, tệ nạn xã hội ở
khu vực xung quanh trường học, khu vực có đông học
sinh tụ tập sinh hoạt nếu có.
3. Nhà trường phối hợp với cơ
quan y tế, chính quyền địa phương tổ chức xét nghiệm định kỳ hoặc đột xuất khi
cần thiết để phát hiện người học, cán bộ, nhà giáo sử dụng trái phép chất ma
tuý.
IV.
Kiến nghị:
Các ban ngành, chính quyền địa phương, các lực lượng chuyên môn tiếp tục hỗ trợ
nhà trường trong công tác phòng, chống ma tuý, trong nhà trường. Tiếp tục tổ
chức tập huấn cho đội ngũ cốt cán của nhà trường để cán bộ giáo
viên trong nhà trường từng lúc nắm bắt kịp thời sự chỉ đạo của cấp
trên và có biên pháp phòng, chống tệ nạn ma túy tại đơn vị có hiệu
quả.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
<table width="100%" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tr> <td> (thay b/c) </td> </tr> </table> |
- Phòng GD&ĐT,
- UBND thị trấn,
- Công An thị trấn, (để phối
hợp)
- Lưu VP. Đã ký
Nguyễn Quốc Nam
Similar topics
» Công văn số 3040/BGD&ĐT-TCCB ngày 17/04/2006 của Bộ GD-ĐT hướng dẫn một số điều trong Quy chế đánh giá, xếp loại giáo viên mầm non và giáo viên phổ thông công lập.
» KẾ HOẠCHThực hiện “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường” trên địa bàn trường THCS TT Thạnh Phú Thạnh Phú Năm 2011
» CÂU HỎI NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC ĐỘI
» Tranh môn Công nghệ lớp 6
» Kỹ thuật soạn thảo công văn
» KẾ HOẠCHThực hiện “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường” trên địa bàn trường THCS TT Thạnh Phú Thạnh Phú Năm 2011
» CÂU HỎI NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC ĐỘI
» Tranh môn Công nghệ lớp 6
» Kỹ thuật soạn thảo công văn
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Mon Aug 06, 2012 2:31 am by admin
» Mẫu phiếu trường học thân thiện học sinh tích cực
Tue May 22, 2012 3:31 am by admin
» PHIẾU GIÁO VIÊN TỰ ĐÁNH GIÁ - CẤP THCS
Tue May 22, 2012 3:06 am by admin
» Hướng dẫn đánh giá, xếp loại GV trung học theo Thông tư số 30/2009/TT-BGDĐT
Mon May 21, 2012 12:34 am by admin
» Quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở, giáo viên trung học phổ thông
Sun May 20, 2012 9:20 pm by admin